อนิเมะ Psycho-Pass Providence 2023

ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์สัญชาติไทย Japan Anime Movie (JAM) ประเทศไทย ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวภาพยนตร์ Psycho-Pass Providence ในโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยในวันที่ 21 กันยายนนี้
Sony Pictures และ Crunchyroll บรรยายถึงภาพยนตร์เรื่องนี้

มกราคม 2118 หัวหน้าสารวัตรสืบสวนคดีอาญา อากาเนะ สึเนโมริ ได้รับรายงานเหตุการณ์บนเรือต่างประเทศ – ศพของศาสตราจารย์มิลิเซีย สตรอนสกายาถูกค้นพบแล้ว เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวคือกลุ่มที่รู้จักกันในชื่อ Peacebreakers ซึ่งเป็นองค์กรกึ่งทหารต่างประเทศ และภัยคุกคามภายนอกกลุ่มใหม่ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่งานวิจัยของศาสตราจารย์ที่เรียกว่า “Stronskaya Document” เมื่อกลับมาพบกับ Shinya Kogami อดีตผู้ลี้ภัยจากแผนกสืบสวนคดีอาญา อากาเนะต้องต่อสู้กับคดีที่บานปลายอย่างรวดเร็วเกินคาด เอกสารสตรอนสกายาสามารถเปิดเผยความจริงที่จะทำให้รัฐบาลญี่ปุ่น และแม้แต่ระบบซิบิล สั่นสะเทือนถึงแกนกลาง เรื่องราวที่ไม่เคยบอกเล่านี้มีการเปิดเผยลิงก์ที่หายไป
ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม โดยมีการฉาย 4DX และ MX4D ควบคู่ไปกับการฉายปกติ ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดอันดับ 4 ในช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัว

อนิเมะ Psycho-Pass Providence 2023 เดอะมูฟวี่

Naoyoshi Shiotani กลับมากำกับที่ Production I.G และ TOHO กำลังจัดจำหน่าย Makoto Fukami ผู้เขียนซีรีส์กลับมาอีกครั้งในฐานะผู้เขียนบทร่วมกับ Tow Ubukata ผู้ร่วมแฟรนไชส์ใน Psycho-Pass 2 นอกจากนี้ Ubukata ยังได้รับเครดิตในการประพันธ์บทภาพยนตร์อีกด้วย Naoyuki Onda ยังกลับมารับหน้าที่ออกแบบตัวละครและหัวหน้าผู้กำกับแอนิเมชั่นอีกด้วย ทีมงานที่กลับมาร่วมงานคนอื่นๆ ได้แก่ Makiko Suzuki ในตำแหน่งศิลปินคีย์สี, Shūichi Kusamori ในตำแหน่งผู้กำกับศิลป์, GEMBA สำหรับ 3D CGI, Eiji Arai ในตำแหน่งผู้กำกับการเรียบเรียงภาพ, Yoshinori Murakami ในตำแหน่งบรรณาธิการ, Yūgo Kanno เป็นผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ และ Yoshikazu Iwanami รับบทเป็น ผู้กำกับเสียง ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากอนิเมะต้นฉบับเรื่อง Psycho-Pass โดย Gen Urobuchi Ling Tosite Sigure ร้องเพลงธีมของภาพยนตร์เรื่องนี้ “Alexithymia Spare” ในขณะที่ EGOIST ร้องเพลงปิดของภาพยนตร์เรื่องนี้ “Tōjisha” (The One Concerned)

อนิเมะต้นฉบับเรื่อง Psycho-Pass เปิดตัวในปี 2012 และมีความยาว 22 ตอน ทีวีอนิเมะเรื่อง Psycho-Pass 2 จำนวน 11 ตอน ออกอากาศตอนแรกในเดือนตุลาคม 2014 และภาพยนตร์ Psycho-Pass ฉายในญี่ปุ่นในเดือนมกราคม 2015

แฟรนไชส์นี้ยังรวมถึงโปรเจ็กต์ Psycho-Pass SS หรือ Psycho-Pass: Sinners of the System สามเรื่องด้วย ภาพยนตร์เรื่องแรก Psycho-Pass: Sinners of the System Case.1 Tsumi to Batsu (Crime and Punishment) เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคม 2019 ภาพยนตร์เรื่องที่สอง Psycho-Pass: Sinners of the System Case.2 First Guardian เปิดตัว ในญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ภาพยนตร์เรื่องที่สาม Psycho-Pass: Sinners of the System Case.3 Onshū no Kanata ni _ (In the Realm Beyond Is _) เข้าฉายในญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม 2019

อนิเมะ Psycho-Pass 3 เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2019 โดยแต่ละตอนจากทั้งหมด 8 ตอนของอนิเมะมีความยาวหนึ่งชั่วโมง อนิเมะเรื่องนี้สตรีมทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นผ่าน Amazon Prime Video เท่านั้น Naoyoshi Shiotani กลับมากำกับซีรีส์นี้ที่ Production I.G และผู้สร้างมังงะ Akira Amano กลับมาเป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม

Back to Top