Kasagi สตูดิโออนิเมะสะสมดิจิทัลและ Anique บริษัทในโตเกียวประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าพวกเขาจะเปิดตัวเกมทางเลือก (ARG) ในชื่อ Layer 3301: De-Cipher ซึ่งสร้างจากอนิเมะ Serial Experiments Lain เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปี

อนิเมะ Serial Experiments Lain

บริษัทไม่ได้ประกาศวันเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ ผู้เล่นจะเข้าถึงเกมได้โดยการซื้อของสะสมดิจิทัลที่เรียกว่า Protocol Key การเข้าใช้ Protocol Keys ก่อนกำหนดจะเปิดตัวในเดือนนี้บนเว็บไซต์ฉลองครบรอบ 25 ปีของอนิเมะ Serial Experiments Lain

ผู้เล่นสามารถปลดล็อกแง่มุมใหม่ๆ ของเนื้อเรื่องของอนิเมะได้โดยใช้ Protocol Key เพื่อโต้ตอบกับองค์ประกอบดิจิทัล และผู้เล่นจะได้รับรางวัลสำหรับการเคลียร์เกม ของรางวัล ได้แก่ ของที่ระลึกแบบดิจิทัล แบบจับต้องได้ และแบบ “กายภาพ” และเซลอาร์ตที่ไม่เคยเห็นมาก่อน (ภาพนิ่งที่วาดมือหรือลงสีจากแอนิเมชัน) ที่ใช้ในการผลิตอนิเมะ

อนิเมะ Serial Experiments Lain ครบรอบ 25 ปี

ผู้ผลิตอนิเมะต้นฉบับ Yasuyuki Ueda เป็นผู้ดูแล ARG ที่สมจริง Yoshitoshi ABe ผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิมของอนิเมะได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมนี้:

“เกมนี้อยู่ในระหว่างการผลิต สมาชิกในทีมของเราคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าเราควรออกแบบโลกของ lain เพื่อให้เมื่อใดก็ตามที่มีคนดู มันจะรู้สึกเหมือนเป็นอนาคตอันใกล้ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 3 ปี ความหวังของเราคือการที่ Serial Experiments Lain และกิจกรรม Layer 3301 ครบรอบ 25 ปี เรียกจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่นว่า บางครั้งคุณอาจพบเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ที่อาจหมายถึงบางสิ่ง เพียงเพื่อตระหนักว่าสิ่งนั้นหายไปก่อนที่คุณจะรู้ตัวเสียอีก
อนิเมะ 13 ตอนออกอากาศในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 1998 Ryutaro Nakamura กำกับอนิเมะ Chiaki J. Konaka เขียนบท และ Yoshitoshi ABe ออกแบบตัวละคร”

วิดีโอเกมของแฟรนไชส์จาก Pioneer LDC วางจำหน่ายบนคอนโซล PlayStation ในเดือนพฤศจิกายน 1998

Funimation ประกาศในปี 2010 ว่าได้ลิขสิทธิ์ซีรีส์ไซโคพังก์เชิงจิตวิทยาที่ Geneon เป็นเจ้าของก่อนหน้านี้ และนับตั้งแต่เปิดตัวซีรีส์นี้ในรูปแบบโฮมวิดีโอในปี 2012 และ 2014

Back to Top