ตลอดปี 2022 มีการ์ตูนแอนิเมขันมากมายให้ติดตามอยู่หลายเรื่อง เรื่องที่น่าสนใจในเวลานี้คงจะหนีไม่พ้น My Father’s Dragon (2022) มังกรของพ่อ หนังการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากทางสตูดิโอ Cartoon Saloon ซึ่งเข้าฉายทาง Netflix ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022

การ์ตูน My Father's Dragon (2022)

Cartoon Saloon เป็นค่ายการ์ตูนแอนิเมชั่นจากประเทศไอร์แลนด์ซึ่งผลงานที่ออกสู่สากลยังมีไม่กี่เรื่องแต่ทว่าทุกเรื่องจะเป็นแนวแอนเชั่น 2 มิติ มีลายเส้นที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์มีเอฟเฟกต์ที่สะดุดตา โดยเฉพาะผลงานที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ The Secret of Kells (2009)Song of the Sea (2014)The Breadwinner (2017) และ Wolfwalkers (2020) ซึ่งทั้งหมดยังได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลเกี่ยวกับแอนิเมชั่นกว่า 100 รางวัล ซึ่งค่ายนี้อาจจะเทียบเท่าค่ายในฝั่งตะวันตกอย่าง Studio Ghibli ของทางญี่ปุ่นเลยทีเดียว

รีวิว My Father's Dragon

My Father’s Dragon เป็นผลงานแอนิเมชั่นเรื่องที่ 5 ของค่าย Cartoon Saloon ซึ่งมีเนื้อเรื่องดัดแปลงมาจาก วรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกันที่เขียนเมื่อปี 1948 โดย Ruth Stiles Gannett และเคยมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วเมื่อ 25 ปีก่อน สตูดิโอ Shochiku ของญี่ปุ่น エルマーの冒険 (Erumā no Bōken) (1997) ชื่อไทยคือ การผจญภัยของเอลเมอร์ ซึ่งเนื้อเรื่องมีความเรียบง่ายสดใสใกล้เคียงกับวรรณกรรมต้นฉบับ และในปี 2022 ทางค่าย Cartoon Saloon และ Netflix ร่วมกันดัดแปลงเรื่องราวอีกครั้งให้ออกมาน่าดูและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างแอนิเมชั่น My Father’s Dragon (2022)

เรื่องย่อ ดูการ์ตูนออนไลน์ My Father’s Dragon หญิงชราคนหนึ่งบอกเล่าเรื่องที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน เรื่องราวของพ่อของเธอ Elmer Elevator เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาและแม่ของเขา Dela เป็นเจ้าของร้านขายขนมในเมืองเล็กๆ แต่ไม่นานก็ถูกบังคับให้ปิดตัวลงและย้ายออกไปเมื่อผู้คนในเมืองย้ายออกไป พวกเขาย้ายไปยังเมืองที่ห่างไกลและวางแผนที่จะเปิดร้านใหม่ แต่ในที่สุดพวกเขาก็สูญเสียเงินทั้งหมดที่เก็บไว้ระหว่างเดินทาง วันหนึ่ง Elmer ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปที่ Wild Island นอกเมืองมีมังกรตัวหนึ่งที่อาจช่วยเขาได้ และการผจญภัยของเขาก็เริ่มต้นขึ้นในระหว่างเขาก็ไปเพื่อนมากมาย

Back to Top