นิตยสาร Weekly Shounen Sunday สำนักพิมพ์ Shogakukan ฉบับแรกของปี 2024 ได้ประกาศเมื่อวันพุธว่ามังงะเรื่อง Detective Conan ของ Aosho Goyama จะถูกระงับไปจนถึงฉบับที่ 7 ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 10 มกราคม การเว้นวรรคดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับวันครบรอบ 30 ปีของการตีพิมพ์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญนี้ นิทรรศการนักสืบโคนันซึ่งมีธีมที่แตกต่างกัน 6 ธีมจะเปิดทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มที่โตเกียวในวันที่ 12 มกราคม

โคนันเดอะมูฟวี่ 27

นิตยสารยังเปิดเผยว่าภาพยนตร์การ์ตูนโคนันเรื่องที่ 27 จะมีชื่อว่า Hyakuman Doru no Michishirube (ดวงดาวนำทางห้าล้านดอลลาร์) และนำเสนอการต่อสู้ระหว่าง Heiji Hattori และ Kaito Kid นิตยสารได้ล้อเลียนเนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Kaito Kid ที่พยายามขโมย “อัญมณีขนาดใหญ่” มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ในเมืองฮาโกดาเตะ ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงคำสารภาพที่เป็นไปได้ระหว่าง Heiji และ Kazuha เพื่อนสมัยเด็กของเขา

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 12 เมษายน 2024 แผนอื่นๆ สำหรับการฉลองครบรอบนี้ ได้แก่ ร้านกาแฟฉลองครบรอบ นิตยสาร Da Vinci ฉบับพิเศษที่ร่วมงานกับนิตยสาร Da Vinci ในเดือนเมษายน เสื้อยืดรุ่นอัพเกรดที่ได้รับความนิยมเมื่อปีที่แล้ว และ โฆษณาเต็มหน้าพิเศษในหนังสือพิมพ์ Yomiuri Shinbun ทั่วประเทศในวันที่ 10 มกราคม

Aoyama เปิดตัวมังงะเรื่องนี้ในปี 1994 มังงะเรื่องนี้ได้สร้างอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ที่ดำเนินเรื่องมาตั้งแต่ปี 1996 รวมถึงมีภาพยนตร์อนิเมะประกอบด้วย ภาพยนตร์เรื่องที่ 26 ในซีรีส์ Detective Conan: Kurogane no Submarine (เรือดำน้ำเหล็ก) เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 เมษายน

Detective Conan: Kurogane no Submarine (Iron Submarine) ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 26 เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 เมษายน (สองสัปดาห์ก่อนวันหยุดสัปดาห์ทองอย่างเป็นทางการ) และขายตั๋วได้ 2.17 ล้านใบ สร้างรายได้ประมาณ 3.14 พันล้านเยน (ประมาณ 23.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) สามวันแรก ทำให้เป็นการเปิดสามวันที่ดีที่สุดสำหรับแฟรนไชส์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ที่ทำรายได้มากกว่า 1 หมื่นล้านเยน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ขายตั๋วได้ 9.26 ล้านใบ มูลค่า 13.12 พันล้านเยน (ประมาณ 91.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในเดือนมิถุนายน แซงหน้า Jurassic Park กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 25 ตลอดกาลในญี่ปุ่น นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 19 ในญี่ปุ่น และเป็นภาพยนตร์อันดับ 2 แห่งปีจนถึงตอนนี้ในญี่ปุ่น รองจากภาพยนตร์ Super Mario Bros. เท่านั้น

มังงะภาคแยก 3 เรื่องจากแฟรนไชส์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการดัดแปลงอนิเมะเมื่อเร็ว ๆ นี้: Meitantei Conan Keisatsu Gakkō Hen Wild Police Story (Detective Conan: Police Academy Arc Wild Police Story), Detective Conan: Hannin no Hanzawa-san และ Detective Conan: Zero no Tea Time

Back to Top