ปีที่ฉาย : 2003
เสียง : Thai
IMDb : 8.1/10
ความยาวหนัง : 1 H 40 Min
คุณภาพ : HD
แนว : ตลก Comedy, ผจญภัย Adventure, หนังการ์ตูน, แอนิเมชั่น Anime

Finding Nemo (2003) ดูหนังออนไลน์ ดูการ์ตูนออนไลน์ รีวิวหนัง เรื่องราวปลาการ์ตูนชื่อ Marlin อาศัยอยู่ในแนวปะการัง Great Barrier Reef และสูญเสีย Nemo ลูกชายของเขาไป หลังจากที่เขาผจญภัยไปในทะเลเปิด แม้ว่าพ่อของเขาจะเตือนอยู่เสมอเกี่ยวกับอันตรายมากมายในมหาสมุทร นีโมถูกเรือลักพาตัวไปและถูกผูกมัดและส่งไปที่คลินิกทันตแพทย์ในซิดนีย์ ขณะที่มาร์ลินพยายามออกไปตามหานีโม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามต่อได้ใน ดูการ์ตูน Finding Nemo (2003) นีโมปลาเล็ก หัวใจโต๊…โต พากย์ไทย เต็มเรื่อง HD ดูแอนิเมชั่นออนไลน์ ดูหนังใหม่ 2021

แอดมินเคยสนุกกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ที่สร้างมา ตั้งแต่ภาพยนตร์ของ Pixar เช่น “Toy Story” และ “The Incredibles” ไปจนถึงภาพยนตร์ของ DreamWorks เช่น “Shrek” แต่ “Finding Nemo” ยังคงเป็นเกมที่ไม่มีใครเทียบได้ ไม่ใช่เพราะความตลกขบขันหรือความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งทั้งสองเรื่องเท่าเทียมกันในภาพยนตร์ “Toy Story” และใน “Monsters Inc.” แต่เนื่องจากเป็นมากกว่าเรื่องใดเรื่องหนึ่งจริงๆ ฟีเจอร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นก่อนหน้านี้ ได้พลิกโฉมประเภทของภาพยนตร์แอนิเมชั่นสำหรับเด็ก

ความตลกในแอนิเมชั่นแบบดั้งเดิมมักมีพื้นฐานมาจากการพูดเกินจริงและการพูดเกินจริง ใน “Finding Nemo” มีอารมณ์ขันบ้างเป็นครั้งคราว เหมือนกับตอนที่ฝูงนกนางนวลชนกันในเรือ และเราเห็นจะงอยปากของพวกมันขันที่อีกด้านหนึ่งของใบเรือ แต่ลำดับดังกล่าวเรียกร้องความสนใจว่าโดยทั่วไปแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากแบบแผนการ์ตูนเก่าเพียงใด แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ลงทุนโลกแห่งสัตว์ที่มีความรู้สึกด้วยพื้นผิวทางวิทยาศาสตร์ที่น่าแปลกใจ สัตว์ทั้งหมดมีพื้นฐานมาจากสายพันธุ์จริง ตู้ปลาถูกสร้างขึ้นจากอุปกรณ์จริง มาร์ลิน (อัลเบิร์ต บรูกส์) เดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกไปยังออสเตรเลียที่ซึ่งแม้แต่สัตว์ก็พูดด้วยสำเนียงออสเตรเลียได้เป็นอย่างดี ในฉากที่ฉันมั่นใจว่าแกรี่ ลาร์สันจาก “Far Side” มีชื่อเสียงโด่งดัง นกกระทุงพูดคุยกับกลุ่มปลาเกี่ยวกับรายละเอียดอันซับซ้อนของทันตกรรม ความจริงที่ว่าสัตว์พูดและเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นถือว่าราวกับว่ามันเป็นลักษณะธรรมชาติของโลก ความสมจริงนั้นน่าทึ่งมากจนในตอนท้ายของหนัง คุณเกือบจะเชื่อว่าเป็นไปได้ที่ปลาจะวางแผนหลบหนีจากตู้ปลา

เทคนิคงานภาพที่ชาญฉลาดแต่ยังคงให้ความบันเทิง อารมณ์ขันส่วนใหญ่มีพื้นฐานมาจากการล้อเลียนพฤติกรรมมนุษย์: ฉลามที่สำนึกผิดเริ่มต้นชมรมที่เป็นเหมือนพวกติดสุรา โรงเลี้ยงปลาทำตัวเหมือนดีเจที่น่ารังเกียจในขณะที่สร้างตัวเองให้เป็นรูปแบบที่งดงาม และเด็กหญิงอายุสี่ขวบทำตัวเหมือนเด็กส่วนใหญ่ อายุที่หลงลืมและทำลายล้าง วิธีที่มาร์ลินหาทางไปหาลูกชายของเขาช่างสร้างสรรค์มากจนเราสามารถให้อภัยภาพยนตร์เรื่องนี้สำหรับจำนวนเรื่องบังเอิญที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวนี้ใช้สูตรพื้นฐานเดียวกันกับที่ใช้ใน “Toy Story” โดยที่ตัวละครสองตัว ตัวหนึ่งตัวแน่นและตัวอื่นที่ไม่มีความรู้ ถูกรวมเข้าด้วยกันขณะที่พวกเขาถูกบังคับให้เดินทางผ่านโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้มากกว่า มนุษย์ตระหนัก อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้สร้างตัวละครที่ไม่เหมือนใครใน Dory (Ellen DeGeneres) ซึ่งเป็นปลาที่ความจำสั้น การทำให้ตัวการ์ตูนมีความผิดปกติอย่างแท้จริงของมนุษย์นั้นมีความเสี่ยง พูดอย่างน้อยที่สุด และฉันดีใจที่ทีมผู้สร้างไม่เสียประสาทที่จะรวมอุปกรณ์อันชาญฉลาดนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างเสียงหัวเราะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบางส่วนของภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังตอกย้ำความ ปฏิสัมพันธ์ของตัวละครที่เป็นศูนย์กลางของเรื่อง นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวของพิกซาร์ที่มีการพัฒนาตัวละครอย่างแท้จริง ในระหว่างการเดินทาง มาร์ลินเรียนรู้ที่จะผจญภัยมากขึ้น โดยได้คำแนะนำในการเลี้ยงลูกจากเต่านักโต้คลื่นที่พากย์โดยแอนดรูว์ สแตนตัน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะที่นีโม ลูกชายของเขาเรียนรู้ที่จะพึ่งพาตนเอง

แน่นอนว่าฉลาม แมงกะพรุน ปลาวาฬ นางนวล นกกระทุง กุ้งก้ามกราม และมนุษย์ที่มาร์ลินพบตลอดทางไม่มีอันตรายใดๆ พวกเขาแค่ทำในสิ่งที่พวกเขาทำ นกกระทุงไนเจลบอกนีโม ณ จุดหนึ่งว่า “ปลาต้องว่ายน้ำ นกต้องกิน” นั่นอาจเป็นความเข้าใจที่น่าสนใจที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่าไม่มีวายร้ายตัวจริง มีแต่สิ่งมีชีวิตที่ทำตามธรรมชาติของพวกมัน และอีกสองสามตัวที่อยู่เหนือมัน

Back to Top